University of Washington
“Chúng ta có thể cho trẻ nhỏ cơ hội bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai, chỉ với MỘT GIỜ CHƠI mỗi ngày trong môi trường giáo dục sớm.”
“Trẻ sẽ không bao giờ học ngôn ngữ thứ hai tốt bằng khi chúng chỉ đang dưới 3 tuổi.”
Naja Ferjan Ramirez, nhà nghiên cứu khoa học giáo dục tại trường đại học Washington.
Cuộc nghiên cứu bới các nhà khoa học ILAB (Institute of Learning & Brain Sciences) tại trường đại học Washington là 1 trong những nghiên cứu đầu tiên trả lời cho câu hỏi” Liệu trẻ em có thể tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 được không nếu không có sự tiếp xúc liên tục với ngôn ngữ đó? Nếu có thì mức độ và thời gian tiếp xúc trong bao lâu để trẻ phát triển ngôn ngữ thứ 2?
Trong nghiên cứu này, các bé từ 7 đến 33,5 tháng tuổi được học một giờ tiếng Anh mỗi ngày liên tiếp trong 18 tuần, trong khi sẽ có một nhóm khác được học chương trình song ngữ tiêu chuẩn của các trường ở Madrid (Tây Ban Nha).
Những đứa trẻ học theo phương pháp của trường đại học Washington cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng về khả năng hiểu và sử dụng tiếng Anh. Đến cuối chương trình dài 18 tuần, mỗi đứa trẻ trong chương trình của trường đại học Washington (UW) trong một giờ đã nói được trung bình 74 từ hoặc cụm từ tiếng Anh; trong khi các nhóm trẻ khác trung bình mỗi giờ nói được 13 từ hoặc cụm từ tiếng Anh.
Nhà nghiên cứu khoa học Naja Ferjan Ramirez, từ Viện Nghiên cứu Learning & Brain Sciences (I-LABS) thuộc trường đại học Washington, Mỹ cho biết “Với cách tiếp cận dựa trên cơ sở khoa học phù hợp kết hợp các đặc điểm phát triển ngôn ngữ của trẻ em, chúng ta có thể cho trẻ nhỏ cơ hội bắt đầu học ngôn ngữ thứ hai, chỉ với một giờ chơi mỗi ngày trong môi trường giáo dục sớm. Điều này có ý nghĩa lớn đối với cách chúng ta suy nghĩ về việc học ngoại ngữ.” Xem cụ thể phương pháp tại Giúp trẻ học ngoại ngữ 1 tiếng mỗi ngày.
Bài kiểm tra theo dõi 18 tuần sau đó cho thấy những đứa trẻ vẫn nhớ những gì chúng đã học. Bà Patricia Kuhl, đồng nghiên cứu và giám đốc viện I-LABS, giáo sư khoa học nghe và nói của Đại học Washington cho rằng: “Trẻ sẽ không bao giờ học ngôn ngữ thứ hai tốt bằng khi chúng chỉ đang dưới 3 tuổi.” Nhiều ba mẹ lo ngại về việc trẻ còn quá nhỏ để học song ngữ. Vậy ba mẹ hãy xem thêm bài viết Trẻ sơ sinh song ngữ (Bilingual infants) và việc kiểm soát song ngữ để vững tin hơn trong quá trình dạy con nhé.
Bài được lược dịch từ trang https://www.washington.edu/…/bilingual-babies-study-shows-…/
Tất cả các bài lược dịch trong trang web đều thuộc sở hữu trí tuệ cuả HP JUNiOR Team. Vui lòng không sao chép hoặc chia sẻ mà không có sự đồng ý của HP JUNiOR.
Ba mẹ cảm thấy các thông tin trên hữu ích và muốn chuyển sang bước hành động để dạy bé song ngữ? Hãy tìm hiểu những kiến thức cần thiết trong quá trình dạy con song ngữ tại đây
Cùng tham gia nhóm Dạy con song ngữ để cập nhật các bài học tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ muốn dạy con song ngữ.
Ba mẹ muốn mua sách “Dạy con song ngữ“: https://hpjunior.vn/san…/pre-order-sach-day-con-song-ngu/
—-
➜ Kinh nghiệm Hương dạy Mỡ song ngữ https://bit.ly/39NIFWw
➜ Khoá hướng dẫn dạy con song ngữ dành cho ba mẹ:
Khoá cơ bản: https://hpjunior.vn/san-pham/day-con-song-ngu/
Khoá mở rộng: https://hpjunior.vn/…/khoa-day-con-song-ngu-3-thang…/
➜ Sách Ebook PARENTESE “Bộ tổng hợp các mẫu câu tiếng Anh dành cho ba mẹ THEO CHỦ ĐỀ:https://bit.ly/3hEMtuB
➜ Sách Ebook BABYTALK ĐOẠN HỘI THOẠI GIỮA BA MẸ VÀ CON THEO BÀI HỌC: https://hpjunior.vn/…/ebook-babytalk-doan-hoi-thoai…/
➜ COMBO 2 Ebook PARENTESE + BABYTALK: https://hpjunior.vn/san…/combo-2-ebook-babytalk-parentese/
Lan Hương – Mẹ của Mỡ
Thạc sĩ Giáo dục – Đại học Queensland, Australia
Trả lời