• Trang chủ
  • Feedback ba mẹ
    • Feedback về Khoá học Dạy con song ngữ
    • Feedback về cuốn sách DẠY CON SONG NGỮ
    • Chia sẻ của ba mẹ về HP JUNiOR
  • Khoá học
  • Tài khoản
  • 0 - 0VND

HP JUNiOR

Tự dạy con học tiếng Anh

  • Nghiên cứu dạy con song ngữ
    • Dịch báo song ngữ
    • Phương pháp tương tác với con
  • Videos dạy con song ngữ
    • SHORT SENTENCES – Các mẫu câu ngắn giao tiếp với con
    • Hiểu lầm phổ biến và các phương pháp dạy con song ngữ
    • BABYTaLK – đoạn hội thoại giữa ba mẹ và con
    • PARENTESE- Các mẫu câu tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ
    • BOOK REVIEW – Dự án review sách cho trẻ
  • Tải tài liệu dạy con song ngữ và phương pháp tương tác với con
  • Hành trình của Mỡ
Trang chủ » Dịch báo song ngữ » Những người bạn “tưởng tượng” có thể thúc đẩy sự phát triển của trẻ em không?

Những người bạn “tưởng tượng” có thể thúc đẩy sự phát triển của trẻ em không?

01/04/2020 11/08/2020 hpjunior 0 Bình luận

Biên soạn bởi Davis- Giảng viên khoa Tâm lý học, Đại học York St John.

Hầu hết trẻ em với những người bạn tưởng tượng đều hiểu #sự_khác_biệt giữa tưởng tượng và thực tế của chính chúng. Vì vậy, trong phần lớn các trường hợp, những người bạn vô hình chỉ là một ví dụ khác về khả năng tưởng tượng tuyệt vời của trẻ em – và là một trong những điều thực sự có thể mang lại #lợi_ích cho chúng.

Hầu hết chúng ta đều có một người bạn tưởng tượng khi còn nhỏ. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có đến 65% trẻ em chơi với những người bạn đồng hành vô hình. Trẻ em thường bắt đầu phát minh ra những người bạn tưởng tượng trong độ tuổi từ 3️⃣ đến 5️⃣.

#Lợi_ích từ những người bạn tưởng tượng:
– Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ chơi với người bạn tưởng tượng của mình có ý thức xã hội hơn những đứa trẻ khác.
– Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng trẻ em với những người bạn tưởng tượng tập trung nhiều vào tâm trí, tính cách của người khác hơn là ngoại hình của họ. Những đứa trẻ này cũng được cho rằng có thể hiểu rõ về bản thân chúng hơn.
– Trẻ em với những người bạn tưởng tượng cũng sáng tạo hơn những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, thật khó để nói chính xác liệu những người bạn tưởng tượng có thực sự giúp những đứa trẻ trở nên sáng tạo hay liệu những đứa trẻ có nhiều sáng tạo và nhận thức xã hội sẽ tạo ra những người bạn tưởng tượng hay không.

#Vai_trò của #cha_mẹ
Cha mẹ thường tự hỏi làm thế nào để họ tiếp cận người bạn tưởng tượng của con mình. Bằng chứng cho thấy rằng điều tốt nhất đó là chấp nhận người bạn tưởng tượng của con bạn và tham gia cùng đứa trẻ.
Ví dụ, nếu con bạn đang chơi với “người bạn” đó trước giờ tối, bạn cũng có thể đề nghị mời chúng vào ăn cơm cùng. Cha mẹ của những đứa trẻ có những người bạn tưởng tượng thực sự giỏi hơn trong việc chơi cùng con cái họ hơn những bậc cha mẹ của những đứa trẻ không có người bạn tưởng tượng.

Bài được lược dịch từ trang: https://theconversation.com/how-imaginary-friends-could-boo…

Tất cả các bài lược dịch trong trang web đều thuộc sở hữu trí tuệ cuả HP JUNiOR Team. Vui lòng không sao chép hoặc chia sẻ mà không có sự đồng ý của HP JUNiOR.


Ba mẹ cảm thấy các thông tin trên hữu ích và muốn chuyển sang bước hành động để dạy bé song ngữ? Hãy tìm hiểu những kiến thức cần thiết trong quá trình dạy con song ngữ tại đây

Cùng tham gia nhóm Dạy con song ngữ để cập nhật các bài học tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ muốn dạy con song ngữ.

  • Download Sách E-book: DẠY CON SONG NGỮ (Phần 1) tại đây: 
  • Download bộ tổng hợp các mẫu câu giao tiếp đơn giản với con: 
  • Download bộ tổng hợp các mẫu câu tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ- chủ đề MEAL TIME- GIỜ ĂN:

Lan Hương – mẹ của Mỡ
Thạc sĩ Giáo dục – ĐH Queensland, Australia

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài viết liên quan

https://hpjunior.vn/2021/05/5-nhom-tu-dau-tien-bo-me-nen-day-tre-la-gi/
5 NHÓM TỪ “ĐẦU TIÊN” BỐ MẸ NÊN DẠY TRẺ LÀ GÌ?
https://hpjunior.vn/2021/02/tai-sao-tre-nho-co-the-de-dang-tro-thanh-song-ngu/
TẠI SAO TRẺ NHỎ CÓ THỂ DỄ DÀNG TRỞ THÀNH SONG NGỮ?
https://hpjunior.vn/2021/01/cac-mau-cau-giao-tiep-voi-con-bang-tieng-anh-reading-doc-sach/
CÁC MẪU CÂU GIAO TIẾP VỚI CON BẰNG TIẾNG ANH| READING: ĐỌC SÁCH

Chuyên mục: Dịch báo song ngữ Thẻ: dịch báo song ngữ/ HP JUNiOR/ phát triển ngôn ngữ/ Tự dạy con học tiếng Anh

Bài viết trước « Các câu hỏi thường gặp về thiểu sản vành tai (P1)
Bài viết sau Các câu hỏi thường gặp về thiểu sản vành tai (Phần 2) »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Kết nối

       

Bài viết mới nhất

  • BỘ TÀI LIỆU TỔNG HỢP TRÒ CHƠI CHO BÉ TỪ 1.5-3 TUỔI
  • Tóm tắt hành trình phát triển song ngữ của trẻ từ 4-5 tuổi (Dựa trên kinh nghiệm thực tế khi Hương dạy song ngữ cho Mỡ)
  • TÀI LIỆU SONG NGỮ HỮU ÍCH DO CÔ LAN HƯƠNG SỬ DỤNG TRONG 4 NĂM QUA
  • THẾ GIỚI KỲ DIỆU CỦA ÂM THANH – BƯỚC ĐỆM ĐẦU TIÊN CHO TRẺ TẬP NÓI
  • NHỮNG THÓI QUEN TUYỆT VỜI ĐỂ LUYỆN TẬP NÓI VÀ NGÔN NGỮ TẠI NHÀ
  • NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM VÀ KHÔNG NÊN LÀM KHI CON LUYỆN TẬP NÓI CHUYỆN TẠI NHÀ

Bình luận mới nhất

  • Lê Huyền trong CÁC MẪU CÂU GIAO TIẾP VỚI CON KHÔNG-PHẢI-AI-CŨNG-BIẾT (PHẦN 5)
  • Nguyen Huyen trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)
  • kim Vân trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)
  • Trần Thị Huế trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)

Copyright by Dạy con song ngữ - HP JUNiOR © 2025 · Đăng nhập