• Trang chủ
  • Feedback ba mẹ
    • Feedback về Khoá học Dạy con song ngữ
    • Feedback về cuốn sách DẠY CON SONG NGỮ
    • Chia sẻ của ba mẹ về HP JUNiOR
  • Khoá học
  • Tài khoản
  • 0 - 0VND

HP JUNiOR

Tự dạy con học tiếng Anh

  • Nghiên cứu dạy con song ngữ
    • Dịch báo song ngữ
    • Phương pháp tương tác với con
  • Videos dạy con song ngữ
    • SHORT SENTENCES – Các mẫu câu ngắn giao tiếp với con
    • Hiểu lầm phổ biến và các phương pháp dạy con song ngữ
    • BABYTaLK – đoạn hội thoại giữa ba mẹ và con
    • PARENTESE- Các mẫu câu tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ
    • BOOK REVIEW – Dự án review sách cho trẻ
  • Tải tài liệu dạy con song ngữ và phương pháp tương tác với con
  • Hành trình của Mỡ
Trang chủ » Dịch báo song ngữ » Tương tác tích cực bằng mắt, gương mặt và giọng nói có tác động gì đến việc học từ ở trẻ?

Tương tác tích cực bằng mắt, gương mặt và giọng nói có tác động gì đến việc học từ ở trẻ?

10/05/2020 11/08/2020 hpjunior 0 Bình luận

Viện Max Planck về khoa học nhận thức và não bộ của con người, Germany

Sự tương tác tích cực bằng mắt, gương mặt và giọng nói giúp tăng cường mối liên hệ giữa một từ vựng và nghĩa của nó, và do đó thiết lập kiến ​​thức có liên quan với lượng từ vựng trong tiềm thức của trẻ sơ sinh.

Nghiên cứu tiến hành với nhóm trẻ từ 18 tháng 20 ngày đến 21 tháng 15 ngày để kiểm nghiệm quá trình học từ của trẻ, các từ vựng mới được tạo ra và liên quan với những hình ảnh của đồ vật mà trẻ sơ sinh chưa biết. Tổng cộng có 15 bức ảnh màu của các vật, trong số đó là 10 vật mà trẻ đã biết (ví dụ như con thỏ, cái xô) với 4 bức có hình và từ đồng nhất (có từ đúng với hình) và 6 bức không đồng nhất (có từ không đúng với hình ảnh).

Thí nghiệm có 2 nhóm, ở nhóm đầu tiên, người hướng dẫn nhìn vào trẻ để thiết lập tương tác bằng mắt, có biểu cảm tích cực trên khuôn mặt và giọng nói khi phát âm các từ. Nhóm thứ 2 cũng tiến hành tương tự nhưng người hướng dẫn nhìn vào ngực của trẻ thay vì mắt và sử dụng biểu cảm gương mặt và giọng nói bình thường, không có điểm nhấn.

👉 Nghiên cứu chứng minh rằng mức độ tương tác bằng mắt và gương mặt #giúp trẻ sơ sinh học từ vựng mới hiệu quả, đồng thời, những hiệu ứng như N400 (phản ứng của não bộ với từ) ở trẻ được tăng cường hơn với những bức ảnh có hình và từ không đồng nhất.

Bài được lược dịch từ trang: https://sci-hub.tw/10.1097/WNR.0b013e32832a0a7c… 

Tất cả các bài lược dịch trong trang web đều thuộc sở hữu trí tuệ cuả HP JUNiOR Team. Vui lòng không sao chép hoặc chia sẻ mà không có sự đồng ý của HP JUNiOR.


Ba mẹ cảm thấy các thông tin trên hữu ích và muốn chuyển sang bước hành động để dạy bé song ngữ? Hãy tìm hiểu những kiến thức cần thiết trong quá trình dạy con song ngữ tại đây

Cùng tham gia nhóm Dạy con song ngữ để cập nhật các bài học tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ muốn dạy con song ngữ.

  • Download Sách E-book: DẠY CON SONG NGỮ (Phần 1) tại đây: 
  • Download bộ tổng hợp các mẫu câu giao tiếp đơn giản với con: 
  • Download bộ tổng hợp các mẫu câu tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ- chủ đề MEAL TIME- GIỜ ĂN:

Lan Hương – mẹ của Mỡ
Thạc sĩ Giáo dục – ĐH Queensland, Australia

  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter
  • Share on LinkedIn

Bài viết liên quan

https://hpjunior.vn/2021/05/5-nhom-tu-dau-tien-bo-me-nen-day-tre-la-gi/
5 NHÓM TỪ “ĐẦU TIÊN” BỐ MẸ NÊN DẠY TRẺ LÀ GÌ?
https://hpjunior.vn/2021/02/tai-sao-tre-nho-co-the-de-dang-tro-thanh-song-ngu/
TẠI SAO TRẺ NHỎ CÓ THỂ DỄ DÀNG TRỞ THÀNH SONG NGỮ?
https://hpjunior.vn/2021/01/cac-mau-cau-giao-tiep-voi-con-bang-tieng-anh-reading-doc-sach/
CÁC MẪU CÂU GIAO TIẾP VỚI CON BẰNG TIẾNG ANH| READING: ĐỌC SÁCH

Chuyên mục: Dịch báo song ngữ Thẻ: bilingualism/ dịch báo song ngữ/ HP JUNiOR/ trẻ em/ Tự dạy con học tiếng Anh

Bài viết trước « Rối loạn ngôn ngữ (Developmental language disorder)
Bài viết sau BABY TaLK Vol 11 – Animals (Động vật) »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Kết nối

       

Bài viết mới nhất

  • BỘ TÀI LIỆU TỔNG HỢP TRÒ CHƠI CHO BÉ TỪ 1.5-3 TUỔI
  • Tóm tắt hành trình phát triển song ngữ của trẻ từ 4-5 tuổi (Dựa trên kinh nghiệm thực tế khi Hương dạy song ngữ cho Mỡ)
  • TÀI LIỆU SONG NGỮ HỮU ÍCH DO CÔ LAN HƯƠNG SỬ DỤNG TRONG 4 NĂM QUA
  • THẾ GIỚI KỲ DIỆU CỦA ÂM THANH – BƯỚC ĐỆM ĐẦU TIÊN CHO TRẺ TẬP NÓI
  • NHỮNG THÓI QUEN TUYỆT VỜI ĐỂ LUYỆN TẬP NÓI VÀ NGÔN NGỮ TẠI NHÀ
  • NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM VÀ KHÔNG NÊN LÀM KHI CON LUYỆN TẬP NÓI CHUYỆN TẠI NHÀ

Bình luận mới nhất

  • Lê Huyền trong CÁC MẪU CÂU GIAO TIẾP VỚI CON KHÔNG-PHẢI-AI-CŨNG-BIẾT (PHẦN 5)
  • Nguyen Huyen trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)
  • kim Vân trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)
  • Trần Thị Huế trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)

Copyright by Dạy con song ngữ - HP JUNiOR © 2025 · Đăng nhập