• Trang chủ
  • Feedback ba mẹ
    • Feedback về Khoá học Dạy con song ngữ
    • Feedback về cuốn sách DẠY CON SONG NGỮ
    • Chia sẻ của ba mẹ về HP JUNiOR
  • Khoá học
  • Tài khoản
  • 0 sp0VND

HP JUNiOR

Tự dạy con học tiếng Anh

  • Nghiên cứu dạy con song ngữ
    • Dịch báo song ngữ
    • Phương pháp tương tác với con
  • Videos dạy con song ngữ
    • SHORT SENTENCES – Các mẫu câu ngắn giao tiếp với con
    • Hiểu lầm phổ biến và các phương pháp dạy con song ngữ
    • BABYTaLK – đoạn hội thoại giữa ba mẹ và con
    • PARENTESE- Các mẫu câu tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ
    • BOOK REVIEW – Dự án review sách cho trẻ
  • Tải tài liệu dạy con song ngữ và phương pháp tương tác với con
  • Hành trình của Mỡ
Trang chủ » Dịch báo song ngữ » Trẻ nhỏ xem TV – Có lợi hay có hại?

Trẻ nhỏ xem TV – Có lợi hay có hại?

28/03/2020 11/08/2020 hpjunior 0 Bình luận

Time Magazine

Việc xem TV cản trở khả năng học từ vựng của trẻ mới biết đi . Trong nghiên cứu này, với mỗi giờ mà trẻ ngồi trước màn hình, trẻ sơ sinh 8 đến 16 tháng tuổi học được ít hơn sáu đến tám từ vựng so với trẻ sơ sinh không xem TV, DVD.

Trong phân tích ban đầu của mình, Marie Evans Schmidt, cộng tác viên nghiên cứu tại Trung tâm truyền thông và sức khỏe trẻ em tại Bệnh viện Nhi đồng Boston, phát hiện ra rằng những đứa trẻ dành nhiều thời gian xem TV hoạt động kém hơn trong các bài kiểm tra ngôn ngữ và kỹ năng vận động ở độ tuổi 3 tuổi so với những đứa trẻ xem ít hơn. Bên cạnh đó, việc trẻ xem TV một mình dường như không có tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. “Ban đầu, chúng ta nghĩ rằng việc xem TV có thể liên quan đến sự phát triển của trẻ về mặt nhận thức”, Schmidt nói, “Nhưng trên thực tế, việc xem TV mà bỏ qua các đặc điểm khác của môi trường xung quanh và gia đình dẫn đến số điểm của các bài kiểm tra nói trên thấp hơn.”

Và các nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc cha mẹ nói chuyện và có cử chỉ thường xuyên gần gũi với trẻ có tác động đáng kể đến khả năng xây dựng vốn từ vựng và khả năng tiếp thu ngôn ngữ của trẻ ở độ tuổi đi học.

Một nghiên cứu khác được tiến hành bởi Tiến sĩ Dimitri Christakis tại Viện nghiên cứu trẻ em Seattle, Washington, Hoa Kỳ, cho thấy việc xem DVD cản trở khả năng học từ vựng của trẻ mới biết đi . Trong nghiên cứu này, với mỗi giờ mà trẻ ngồi trước màn hình, trẻ sơ sinh 8 đến 16 tháng tuổi học được ít hơn sáu đến tám từ vựng so với trẻ sơ sinh không xem TV, DVD. Tiến sĩ Christakis nói: “Chúng tôi chưa có câu trả lời dứt khoát nào về sự ảnh hưởng của việc xem TV đối với khả năng nhận thức của trẻ sơ sinh”. “Nhưng đây là những gì chúng ta biết – trẻ nhỏ hoàn toàn không được hưởng lợi từ việc xem TV.”

Nghiên cứu ở I-LABS cũng đưa ra kết quả tương tự và khẳng định về tầm quan trọng mạnh mẽ của tương tác xã hội – tương tác giữa người với người. Đọc thêm thông tin ở đây. Một nghiên cứu tương tự cũng được tiên hành: Tương tác tích cực bằng mắt, gương mặt và giọng nói có tác động gì đến việc học từ ở trẻ?

Không cho trẻ xem TV thì ba mẹ có thể làm rất nhiều thứ khác cùng con để giúp con học tiếng Anh. Ba mẹ có thể tham khảo những bài viết sau:

  • Các trò chơi và hoạt động học tiếng Anh tại nhà dành cho trẻ mẫu giáo
  • Học tiếng Anh qua các hoạt động hằng ngày ở nhà
  • Trò chơi học từ vựng thú vị cho bé
  • Chiến lược hỗ trợ việc học ngôn ngữ thứ hai (ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (0-3 tuổi)
  • Làm thế nào để bắt đầu dạy trẻ tiếng Anh tại nhà? (phần 1)
  • Làm thế nào để bắt đầu dạy con tiếng Anh tại nhà? (Phần 2)

Bài được lược dịch từ trang: http://content.time.com/time/health/article/0,8599,1882560,00.html?fbclid=IwAR2gv_qKE10xNRG4wr6_nTaoHLqxCUn-Rh_4tKJhaR1LK26e5W2bO7dfsFA

Tất cả các bài lược dịch trong trang web đều thuộc sở hữu trí tuệ cuả HP JUNiOR Team. Vui lòng không sao chép hoặc chia sẻ mà không có sự đồng ý của HP JUNiOR.


Ba mẹ có thể làm gì để dạy con song ngữ?

Ba mẹ cảm thấy các thông tin trên hữu ích và muốn chuyển sang bước hành động để dạy bé song ngữ? Hãy tìm hiểu những kiến thức cần thiết trong quá trình dạy con song ngữ tại đây

Cùng tham gia nhóm Dạy con song ngữ để cập nhật các bài học tiếng Anh dành riêng cho ba mẹ muốn dạy con song ngữ.

Lan Hương – Mẹ của Mỡ
Thạc sĩ Giáo dục – ĐH Queensland, Australia

Bài viết liên quan

https://hpjunior.vn/2021/05/5-nhom-tu-dau-tien-bo-me-nen-day-tre-la-gi/
5 NHÓM TỪ “ĐẦU TIÊN” BỐ MẸ NÊN DẠY TRẺ LÀ GÌ?
https://hpjunior.vn/2021/02/tai-sao-tre-nho-co-the-de-dang-tro-thanh-song-ngu/
TẠI SAO TRẺ NHỎ CÓ THỂ DỄ DÀNG TRỞ THÀNH SONG NGỮ?
https://hpjunior.vn/2021/01/cac-mau-cau-giao-tiep-voi-con-bang-tieng-anh-reading-doc-sach/
CÁC MẪU CÂU GIAO TIẾP VỚI CON BẰNG TIẾNG ANH| READING: ĐỌC SÁCH

Chuyên mục: Dịch báo song ngữ Thẻ: bilingualism/ HP JUNiOR/ Tự dạy con học tiếng Anh

Bài viết trước « Điều trị thiểu sản vành tai
Bài viết sau BABYTaLK Vol.6: Animals and Counting »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Kết nối

       

Bài viết mới nhất

  • CÁC GIAI ĐOẠN CHƠI CỦA TRẺ NHỎ
  • TRẺ EM NÊN NÓI BAO NHIÊU TỪ LÀ ĐỦ? (P2)
  • SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ SONG NGỮ 3-4 TUỔI- CHIA SẺ KINH NGHIỆM DẠY CON SONG NGỮ
  • TRẺ EM NÊN NÓI BAO NHIÊU TỪ LÀ ĐỦ? (P1)
  • HIỂU VỀ VIỆC CÁC BÉ LẪN LỘN ĐẠI TỪ (Phần 2)
  • HIỂU VỀ VIỆC CÁC BÉ LẪN LỘN ĐẠI TỪ (Phần 1)

Bình luận mới nhất

  • Lê Huyền trong CÁC MẪU CÂU GIAO TIẾP VỚI CON KHÔNG-PHẢI-AI-CŨNG-BIẾT (PHẦN 5)
  • ucretsiz trong Dạy song ngữ cho trẻ: NHỮNG HIỂU LẦM VÀ SỰ THẬT (Phần 2)
  • Nguyen Huyen trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)
  • kim Vân trong Review sách cho bé 2 – 5 tuổi – Everybody Up (phần 2)

Footer

Tìm kiếm

Copyright by Dạy con song ngữ - HP JUNiOR © 2023 · Đăng nhập